Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Ðài có thể cho hồi hương 20000 binh sĩ Mỹ từ Iraq


Bộ trưởng quốc phòng Mỹ, ông Donald Rumsfeld, nói rằng sau cuộc bầu cử quốc hội ở Iraq vào tuần tới, Ngũ Giác Ðài hy vọng có thể cho hồi hương khoảng 20 ngàn binh sĩ Mỹ đang phục vụ tại Iraq.

Ông Rumsfeld tuyên bố hôm thứ năm rằng hành động này sẽ đảo ngược cuộc tăng cường binh sĩ để ngăn chận các vụ tấn công trước khi diễn ra các cuộc bầu cử. Trong một diễn biến khác, các giới chức quân sự Mỹ cho hay rất có thể họ sẽ hủy bỏ việc triển khai 2 lữ đoàn ở Iraq trong những tuần lễ sắp tới.

Trong khi đó, trong một tuyên bố trên mạng Internet, các chiến đấu quân Iraq cho hay chúng đã hạ sát một cố vấn an ninh Mỹ, ông Ronald Shulz, bị bắt cóc trong tuần này. Tòa bạch ốc cho hay vẫn chưa xác nhận được lời tuyên bố này.

4 nhà hoạt động chủ trương hòa bình người Tây phương cũng đang bị quân chiến đấu Iraq cầm giữ. Chúng dọa sẽ giết chết những người này vào ngày mai nếu các tù nhân Iraq không được phóng thích.

Cũng trong hôm thứ năm, một tên đánh bom tự sát đã cho nổ bom trên một xe buýt ở Baghdad làm thiệt mạng ít nhất 30 người

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG