Đường dẫn truy cập

Dân biểu John Murtha: Hoa Kỳ không thể thắng cuộc chiến tại Iraq


Dân biểu John Murtha, một nhân vật tiếng tăm của đảng Dân Chủ tại quốc hội Hoa Kỳ nói rằng ông tin là Hoa Kỳ không thể thắng cuộc chiến tại Iraq vì theo nguyên văn lời ông “Nhân dân Iraq đã quay lưng chống lại Hoa Kỳ"

Dân biểu John Murtha đã đáp lại bài diễn văn của tổng thống Bush đọc hôm thứ tư như vậy. Theo ông thì những gì diễn ra tại Iraq ngày hôm nay không phải là khủng bố mà là một cuộc nổi dậy. Ông nói rằng chỉ có 7% những người chiến đấu tại Iraq là những chiến binh nước ngoài.

Dân biểu Dân chủ đại diện cho bang Pennsylvania đã từng có một cuộc đời binh nghiệp xuất sắc và vẫn được mọi người coi là một chuyên gia quân sự. Ông đã đòi phải tái bố trí ngay lập tức các lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq.

Tổng thống Bush bênh vực cho chính sách của ông tại Iraq trong một bài diễn văn đọc hôm thứ tư ở Washington, tập trung vào những nỗ lực vực dậy nền kinh tế Iraq và tái thiết cơ sở hạ tầng tan nát của nước này.

Tổng thống Bush thừa nhận rằng công cuộc tái thiết không phải bao giờ cũng tiến hành như hoạch định, nhất là khi có những thách thức về an ninh.

Nhưng ông nêu lên tiến bộ tại các thành phố Najaf và Mosul, nói rằng cư dân ở đó đang thấy được sự tiến bộ cụ thể trong đời sống của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG