Đường dẫn truy cập

9 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng bom tại Iraq


Chỉ còn không đầy 3 ngày nữa là tới ngày bầu cử quốc hội tại Iraq, và các phần tử nổi dậy có ý định gây trở ngại cho cuộc bầu cử đó bằng cách tung ra thêm các cuộc tấn công bằng bom ngày hôm nay khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Nhà chức trách cho biết, vụ đánh bom xảy ra ngày hôm nay tại trung tâm thủ đô Baghdad khi một chiếc xe có gài bom phát nổ vào lúc một đoàn quân xa đi qua. Bốn thường dân Iraq thiệt mạng nhưng không có ai trong đoàn quân xa bị thương.

Các giới chức cũng cho biết, ít nhất đã có 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một kẻ đánh bom tự sát lái một chiếc xe tải vào một trạm xăng ở thành phố Samarra rồi kích nổ bom kích nổ bom .

Các giới chức quân đội Mỹ tại Iraq nói rằng, một binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng ngày hôm qua tại thị trấn Hit khi xe của binh sĩ này bị trúng mìn.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ tại Iraq cho hay. Họ đã mở một cuộc tấn công mới nhắm vào các phần tử nổi dậy ngày hôm nay tại thành phố Ramadi ở miền Tây nước này. Các giới chức quân sự nói rằng, cuộc hành quân vừa kể có 550 binh sĩ Iraq và Hoa Kỳ tham gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG