Đường dẫn truy cập

Anh, Pháp và Đức sẵn sàng mở lại các cuộc đàm phán với Iran


Các thương thuyết gia Châu Âu đang sẵn sàng mở lại các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân với Iran. Các cuộc đàm phán đã bị đổ vỡ từ tháng 8 sau khi Tehran chấm dứt việc đình chỉ các hoạt động chế biến chất Uranium.

Hôm thứ ba, các nhà ngoại giao tây phương cho biết là Anh, Pháp và Đức sẵn sàng mở cuộc họp với các thương thuyết gia Iran để thảo luận về một đề nghị của Nga theo đó Iran sẽ gửi nhiên liệu hạt nhân sang Nga để chế biến. Biện pháp này nhằm mục đích giảm bớt các quan ngại của các quốc gia tây phương về việc Iran đang tìm cách chế tạo võ khí hạt nhân.

Các đặc sứ thân cận với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế tại Vienne cho biết các bên đang thảo luận về việc có thể sẽ mở cuộc họp vào ngày 6 tháng 12 tới đây, tuy nhiên hiện vẫn chưa được quyết định.

Diễn tiến vừa kể xảy ra một ngày sau khi các nhà ngoại giao nói rằng Washington và Châu Âu sẽ không thúc đẩy việc đưa Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, để có thể xét đến các biện pháp trừng phạt khi hội đồng quản trị cơ quan họp vào thứ năm tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG