Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Pháp nói sẽ có biện pháp cứng rắn với kẻ bất tuân luật pháp


Nhà chức trách Pháp cho biết, vụ bạo loạn tệ hại nhất trong vòng mấy chục năm nay tại nước họ đã có dầu hiệu giảm bớt khi các đại biểu quốc hội chuẩn bị biểu quyết về việc gia hạn nhiệm quyền để đối phó với 19 đêm bạo động liên tiếp.

Các giới chức cảnh sát nói rằng chỉ có 215 xe hơi bị đốt cháy đêm hôm qua, trong những khu vực mà đại đa số cư dân là tín đồ Hồi Giáo. Một số giới chức mô tả diễn biến này như là đã gần trở lại tình trạng bình thường.

Hôm nay, các đại biểu quốc hội Pháp chắc sẽ chấp thuận quyết định của chính phủ gia hạn thêm ba tháng lệnh ban bố tình trạng khẩn trương để đối phó với các cuộc bạo loạn.

Trong khi đó, Thủ Tướng Pháp, ông Dominique de Villepin đã thực hiện một chuyến viếng thăm bất ngờ tới khu Aulnay-sous-Bois ở vùng ngoại thành thủ đô Paris là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của cuộc bạo loạn.

Thủ Tướng Pháp nói rằng, nhà chức trách sẽ có biện pháp cứng rắn đối với những người bất tuân luật pháp, nhưng ông cũng nhấn mạnh tới quyết tâm của ông trong việc đối phó với tình trạng bất công, nạn kỳ thị chủng tộc và nạn thất nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG