Đường dẫn truy cập

Cố vấn an ninh Stephen Hadley bác bỏ cáo buộc tổng thống Bush đã bóp méo tin tình báo trước cuộc chiến Iraq


Cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Bush bác bỏ lời cáo buộc rằng tổng thống Bush đã bóp méo những tin tình báo trước chiến tranh về Iraq và đã đánh lạc hướng nhân dân Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình CNN hôm chủ nhật, ông Stephen Hadley thừa nhận rằng các giới chức chính phủ đã sai lầm khi họ kết luận rằng Saddam Hussein có những vũ khí có khả năng hủy diệt qui mô.

Nhưng ông nói thêm rằng những lời cáo buộc tổng thống Bush đã tìm cách bóp méo tin tức tình báo và đánh lạc hướng dân chúng Mỹ, theo lời ông, là "hoàn toàn sai".

Những lời cáo buộc mà ông Hadley đề cập đến đã xuất phát từ những giới chức đảng Dân Chủ.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài NBC hôm chủ nhật, chủ tịch đảng Dân Chủ Howard Dean nói rằng Quốc Hội đã bị cung cấp những tin tình báo sai lạc khiến ảnh hưởng tới kết quả cuộc biểu quyết về vấn đề có nên đưa quân vào Iraq hay không.

Trên đài truyền hình CBS, nghị sỹ Cộng Hòa John McCaine nói rằng những đảng viên Dân Chủ có quyền chỉ trích cuộc chiến, nhưng nếu nói rằng tổng thống Bush đã nói dối về các tin tức tình báo thì chính điều này là lời nói dối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG