Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong trận động đất tại Pakistan lên tới hơn 86000 người


Các giới chức Pakistan nói rằng các cơ quan quốc tế giờ đây ước tính rằng số tử vong trong trận động đất lớn lao hồi tháng trước đã tăng cao tới hơn 86000 người và có thể còn gia tăng hơn nữa.

Hôm nay, các giới chức cao cấp của Bộ Tài Chánh cho biết, con số mới vừa kể dự trên sự lượng định tình hình của Ngân Hàng Thế Giới và Ngân Hàng Phát Triển Á Châu cùng làm việc với các cơ quan cứu trợ quốc tế và địa phương.

Nhưng Ủy Ban Cứu Trợ Liên Bang Pakistan chưa duyệt xét lại con số tử vong chính thức mà họ đã công bố hồi tuần trước là 73276 người. Trong khi đó, giới chức cứu trợ hàng đầu của Liên Hiệp Quốc, ông Jan Eageland nói rằng cơ quan của ông dự trù sẽ chăm sóc cho 350000 người từ các khu vực núi non xuống tránh mùa Đông.

Lên tiếng tại Washington ngày hôm nay, ông Eageland nói rằng, chỉ có ít thời gian để phân phát phẩm vật cứu trợ cho những người sống sót sau cơn động đất tại những nơi xa xôi trước khi mùa Đông tới.

Trận động đất vừa kể đã khiến khoảng 3 triệu người mất hết nhà cửa. Hôm qua, Pakistan và Ấn Độ đã mở một lối qua đường ranh kiểm soát phân chia vùng Kashmir để trao đổi phẩm vật cứu trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG