Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Hoa Kỳ truy nã khủng bố nhưng không có chính sách tra tấn


Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ truy nã gắt gao bọn khủng bố nhưng không có chính sách tra tấn.

Phát biểu tại Panama, Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ có nhiệm vụ bảo vệ nhân dân Mỹ, tuy nhiên mọi nỗ lực phá vỡ các âm mưu khủng bố, theo lời ông mô tả, đều nằm trong khuôn khổ luật pháp.

Ông Bush đã biện minh cho việc Mỹ điều tra các nghi can sau khi giới truyền thông Mỹ hồi tuần trước loan tin rằng Cục Tình Báo Trung Ương của nước này có những trại giam bí mật tại các nước Đông âu.

Hôm thứ hai nhật báo Washington Post tường trình rằng Phó Tổng Thống Dick Cheney đang cố ngăn cản việc quốc hội, Bộ Quốc Phòng và Bộ Ngoại Giao áp đặt những hạn chế trong việc xử lý các nghi can khủng bố. Tờ báo này trích đăng phát biểu của các viên chức quốc hội, tình báo, ngoại giào và quốc phòng, nhưng không nêu tên. Ông Cheney không đưa ra lời bình luận về việc này.

Hồi tháng 10 vừa qua, thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một biện pháp cấm dùng các hình thức đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo và độc ác đối với những người bị bắt giữ.

Tòa Bạch Ốc hứa sẽ phủ quyết biện pháp mới này nếu như nó được thượng viện thông qua vì biện pháp này sẽ hạn chế các khả năng chống khủng bố của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG