Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ bắt đầu nghi ngờ về tính cách chính trực của Tổng Thống Bush


Một cuộc thăm dò công luận mới cho thấy rằng giờ đây đa số nhân dân Mỹ bắt đầu nghi ngờ về tính cách chính trực của Tổng Thống Bush.

Theo những dữ kiện tìm thấy trong cuộc thăm dò công luận mới nhất do nhật báo Washington Post và đài truyền hình ABC News thực hiện thì 58 % những người được hỏi ý kiến đã nói rằng họ thấy nghi ngờ về sự thực thà của ông Bush. Đây là lần đầu tiên mà hơn một nửa nhân dân Mỹ đã nêu lên nghi vấn về tính cách ngay thẳng của cá nhân Tổng Thống Bush.

60% những người được hỏi ý kiến trả lời rằng họ không chấp nhận thành quả của Tổng Thống Bush nói chung, trong thời gian nắm quyền điều hành công vụ vừa qua. Đây là mức phản đối cao nhất trong bất cứ cuộc thăm dò ý kiến nào trước đây của nhật báo Washington Post và đài truyền hình ABC.

Về vấn đề Iraq thì 55% những người được hỏi ý kiến trả lời rằng chính phủ Bush cố ý đánh lừa công chúng Mỹ trong khi biện minh cho lý do để thực hiện cuộc chiến tranh tại Iraq, tức là gia tăng 12 điểm so với nhiều tháng trước đây. 60% những người được hỏi ý kiến nói rằng cuộc chiến tranh tại Iraq không đáng để chiến đấu.

Cuộc thăm dò ý kiến 1200 người Mỹ này được thực hiện sau khi ông Lewis Libby, một cựu phụ tá cao cấp của Tòa Bạch Ốc bị truy tố về tội hình sự liên quan tới cuộc điều tra về vụ tai tiếng liên quan tới việc tiết lộ lý lịch của một nhân viên hoạt vụ của Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG