Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào thăm Bình Nhưỡng


Chủ tịch Trung Quốc đang thực hiện một chuyến viếng thăm hiếm hoi tới Bình Nhưỡng để hội đàm với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il. Báo chí do nhà nước kiểm soát của cả hai quốc gia vừa kể nói rằng, hôm nay, ông Kim Jong-il đã ra tận sân bay để nghênh đón chủ tịch Hồ Cẩm Đào khi ông Hồ tới Bình Nhưỡng trong một chuyến viếng thăm ba ngày.

Khi tới phi trường, chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã đưa ra một tuyên bố nói rằng, “tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên giúp đem lại hòa bình, ổn định, cũng như phát triển và phồn vinh trong vùng.”

Chuyến viếng thăm của chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã diễn ra trước vòng đàm phán sắp tới của hội nghị sáu nước về tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên, được định vào tháng tới tại Bắc Kinh.

Không rõ là vấn đề hạt nhân có được đề cập tới trong chuyến viếng thăm hiện nay của ông Hồ Cẩm Đào hay không.Trong hội nghị sáu nước hồi tháng trước, Bắc Triều Tiên đã thoả thuận từ bỏ chương trình hạt nhân của họ.

Nhưng sau đó, chính phủ Bình Nhưỡng lại nói rằng, họ muốn có các lò phản ứng nước nhẹ để sản xuất điện lực dân dụng trước khi bãi bỏ chương trình hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG