Đường dẫn truy cập

Chánh văn phòng của ông Cheney, Lewis Libby, sẽ bị truy tố về tội dối trá với bồi thẩm đoàn


Chính phủ Bush đang cố gắng đối phó với trường hợp có thể một hoặc hai phụ tá cao cấp tòa bạch ốc bị buộc tội hôm nay bởi một đại bồi thẩm đoàn đang điều tra xem ai đã tiết lộ lai lịch của một nhân viên hoạt vụ thuộc cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ.

Một số hãng thông tấn Mỹ trích thuật lời các luật sư và những người khác quen thuộc với vụ này tường thuật rằng chánh văn phòng của Phó Tổng Thống Dick Cheney, ông Lewis Libby, chắc sẽ bị truy tố về tội dối trá với bồi thẩm đoàn.

Các bài báo cũng cho biết cố vấn trưởng của Tổng Thống Bush, ông Karl Rove, sẽ không bị truy tố hôm nay nhưng vẫn có thể còn bị điều tra.

Nhiệm kỳ của đại bồi thẩm đoàn điều tra về vụ này mãn hạn ngày hôm nay. Công tố viên đặc biệt trong vụ này, ông Patrick Fitzgerald, sẽ mở nàym cuộc họp báo tại thủ đô Washington vào lúc 18 giờ gì quốc tế.

Vấn đề đang được điều tra ở đây là liệu có một người nào đó tại tòa bạch ốc đã tiết lộ sự bí mật của nhân viên CIA Valerie Plame hồi năm 2003 để trả thù chồng bà này, là ông Joseph Wilson, một người chỉ trích cuộc chiến tranh Iraq và từng giữ chức đại sứ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG