Đường dẫn truy cập

Tiếp tục cuộc điều tra về vụ tiết lộ lý lịch của một nhân viên hoạt vụ CIA


Ông Patrick Fitzgerald, công tố viên đặc biệt của Hoa Kỳ, đã họp với bồi thẩm đoàn liên bang đang điều tra về vụ tiết lộ lý lịch của một nhân viên hoạt vụ của Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Các luật sư trong vụ án này nói rằng, ông Fitzgerald có thể yêu cầu bồi thẩm đoàn đưa ra cáo trạng đối với cố vấn trưởng của Tổng Thống Bush, ông Karl Rove, và chánh văn phòng của Phó Tổng Thống Dick Cheney, ông Lewis Libby.

Ông Fitzgeral đã thực hiện cuộc điều tra gần hai năm trời để xem có phải một người nào đó trong chính phủ Bush tiết lộ danh tánh của một nhân viên hoạt vụ của cơ quan Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ hồi năm 2003 hay không. Việc tiết lộ lý lịch của một nhân viên hoạt vụ là vi phạm luật liên bang.

Theo lịch trình thì bồi thẩm đoàn này hết nhiệm kỳ vào thứ Sáu này nếu không được một thẩm phán liên bang gia hạn. Tòa Bạch Ốc đã không đưa ra nhận định nào về cuộc điều tra vừa kể mặc dầu các phúc trình của báo chí nói rằng các giới chức trong chính phủ Bush đang phải đứng trước ít nhất là một cáo trạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG