Đường dẫn truy cập

Đài Loan thủ đắc các phi đạn tầm xa vì Trung Quốc gia tăng khả năng quân sự


Trong một cuộc phỏng vấn, cựu Tổng Thống Đài Loan ông Lý Đăng Huy nói rằng việc Trung Quốc gia tăng khả năng quân sự đã khiến cho Đài Loan phải gia tăng nhu cầu thủ đắc loại phi đạn tầm xa.

Báo The Washington Post hôm thứ Tư loan tin rằng nhà cựu lãnh đạo Đài Loan đã nhận định như trên trong một cuộc phỏng vấn mới đây trong khi ông viếng thăm Hoa Kỳ.

Ông Lý Đăng Huy đã có mặt tại Washington trong tuần này. Tuy Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ gọi đây là một uộc viếng thăm có tính cách riêng tư, nhưng Bắc Kinh đã chỉ trích cuộc viếng thăm này.

Trong cuộc phỏng vấn kể trên, ông Lý Đăng Huy nói rằng các viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Đài Loan như được đề nghị hiện nay là chưa đủ vì chỉ có tính cách hoàn toàn tự vệ.

Cũng theo lời nhà cựu lãnh đạo Đài Loan thì Đài Loan cần loại phi đạn tầm xa để có thể ngăn chận một cuộc tấn công từ Trung Quốc, nơi đã xem Đài Loan như là một tỉnh ly khai.

Cựu Tổng Thống Lý Đăng Huy là người đã tích cực cổ võ cho nền độc lập Đài Loan kể từ khi ông rời khỏi chức vụ vào năm 2000 sau 12 năm cầm quyền tại Đài Loan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG