Đường dẫn truy cập

Ông Rumsfeld hội kiến chủ tịch và bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc


Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ ông Donald Rumsfeld đã hội kiến chủ tịch Hồ Cẩm Đào và bộ trưởng quốc phòng Tào Khương Xuyên của Trung Quốc.

Hai nhân vật của Trung Quốc một lần nữa bác bỏ những cáo buộc cho rằng Trung Quốc đã hạ thấp chi phí quốc phòng. Ông Rumsfeld cũng đi thăm trụ sở chương trình phi đạn hạt nhân chiến lược của Trung Quốc.

Ở đó, một vị tướng lãnh cao cấp của Trung Quốc đã bác bỏ một gợi ý mới đây của một tướng lãnh khác nói rằng Trung Quốc sẽ sử dụng các phi đạn hạt nhân chống lại Hoa Kỳ nêu Hoa Kỳ can thiệp vào một cuộc xung đột với Đài Loan.

Vị tướng này nói rằng chính sách của Trung Quốc không cho phép Trung Quốc sử dụng vũ khí hạt nhân trước.Trong các cuộc gặp gỡ hôm nay, hai bên đã cam kết hợp tác quân sự nhiều hơn, nhưng ông Rumsfeld cũng lập lại những mối quan ngại về các tín hiệu lẫn lộn qua việc Trung quốc bí mật củng cố quân sự.

Trung quốc cho biết hiện chi khoảng 30 tỷ đôla mỗi năm cho quốc phòng. Tuy nhiên, Ngũ giác đài ước tính là ngân sách quốc phòng của Trung Quốc năm nay lên tới 90 tỷ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG