Đường dẫn truy cập

Công tác dựng cột mốc biên giới giữa Việt Nam-Trung Quốc sẽ được hoàn tất trước năm 2008


Phó chủ tịch nước Trung Quốc cho biết công tác dựng cột mốc biên giới giữa Việt nam và Trung quốc đang diễn ra suông sẻ và có phần chắc là sẽ được hoàn tất trước năm 2008.

Theo tin của Tân hoa xã, ông Tăng Khánh Hồng cho biết như thế tại thành phố Nam Ninh hôm thứ ba, một ngày trước ngày khai mạc Hội chợ Thương mại Trung quốc-Asean lần thứ nhì.

Trong cuộc gặp gỡ tại thành phố này với Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt nam, ông Tăng Khánh Hồng nói rằng Trung quốc sẵn sàng bắt tay với Việt nam để thực hiện cuộc đối thoại song phương và hợp tác trong các lãnh vực ngoại giao, quốc phòng và an ninh, giải quyết các vấn đề biên giới còn tồn đọng, và chủ động thúc đẩy các dự án khai thác chung những tài nguyên trong vùng biển Nam Hải đang có tranh chấp chủ quyền.

Để đáp lại, ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết Trung quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt nam và ông tin rằng việc tổ chức thành công Hội chợ Thương mại Trung quốc-Asean sẽ là động cơ thúc đẩy việc thành lập khu mậu dịch tự do Trung quốc-Asean và giúp gia tăng kim ngạch mậu dịch song phương giữa Việt nam với Trung quốc. Được biết, Trung quốc và Việt nam đã đề ra chỉ tiêu là lượng mậu dịch giữa đôi bên sẽ đạt mức 10 tỉ đô la trước năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG