Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Anh khuyên dân chúng chớ nên hốt hoảng vì cúm gà


Các vị ngoại trưởng Liên hiệp âu châu cho biết cúm gà một một mối đe dọa toàn cầu, đòi hỏi sự hợp tác quốc tế để ngăn chận. Tuy nhiên họ cũng tìm cách trấn an dân chúng sau khi vi rút này xuất hiện ở 3 quốc gia vùng đông nam âu châu.

Phát biểu ngày hôm nay tại phiên họp khẩn ở Luxembourg, ngoại trưởng Anh, ông Jack Straw đã khuyên dân chúng chớ nên hốt hoảng vì đã có kế hoạch phòng ở khắp âu châu để đối phó với nguy cơ xảy ra dịch cúm gà nơi con người.

Hôm qua, Hy lạp đã trở thành quốc gia đầu tiên của Liên hiệp Aâu châu xuất hiện một ca bệnh cúm gà nơi một con gà tây trên một hòn đảo ở vùng biển Aegean.

Hôm nay, các giới chức Rumanie nói rằng giới hữu trách đã phát hiện kháng thể cúm gà trong một con thiên nga gần biên giới Ukraina. Hiện chưa rõ là các ca bệnh mới đó có phải do loại vi rút H5N1 gây ra hay không.

Vi rút này đã gây tử vong cho hơn 60 người ở Á châu kể từ cuối năm 2003, và đã xuất hiện mới đây trong các đàn gia cầm ở Nga, Thổ nhĩ kỳ và Bulgarie.

Trong khi đó, công ty Roche ở Thụy sĩ - sản xuất thuốc Tamiflu dùng để trị cúm gà nơi con người, cho biết họ đang gia tăng sản lượng và sẽ bắt đầu cho phép các công ty khác hoặc các chính phủ sản xuất loại thuốc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG