Đường dẫn truy cập

Cuộc Tuần Hành Một Triệu Người sẽ diễn ra tại thủ đô Washington 


Thủ đô Washington của Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho một cuộc diễu hành của những người Mỹ gốc châu Phi sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, đánh dấu kỷ niệm 10 năm cuộc diễu hành đầu tiên mang tên là Cuộc Tuần Hành Một Triệu Nguời diễn ra tại Washington biểu hiện cho sự đoàn kết thống nhất của người da đen.

Các nhà tổ chức nay gọi sự kiện này là “Phong Trào Của Nhiều Triệu Người Hơn Nữa” và mở rộng thành phần tham gia sang cho phụ nữ Mỹ gốc châu Phi nữa.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm thứ năm tại Washington, lãnh tụ cộng đồng Hồi Giáo Quốc Gia, Louis Farrakhan bày tỏ hy vọng rằng cuộc tuần hành này có thể giúp tăng thêm sức cho các nhóm thiểu số nhằm tự lo cho mình,trước khi trông nhờ vào sự giúp đỡ của chính phủ.

Ông Farrakhan đã nhắc lại những tranh cãi mà ông đã nêu ra sau khi cơn bão Katrina tàn phá thành phố New Orleans. Thiên tai này đã tác động đến một số lớn người Mỹ gốc Phi nghèo khổ. Đây có thể sẽ là nội dung thu hút nhiều sự chú ý nhất trong cuộc tuần hành này.

Các nhà hoạt động tích cực sẽ bắt đầu cuộc tuần hành sáng sớm ngày thứ bảy, theo giờ địa phương. Sẽ có nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng phát biểu về nhiều lãnh vực, trong đó có chính trị, nghệ thuật và tôn giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG