Đường dẫn truy cập

"Cuộc Tuần Hành Hơn Một Triệu Người” tại thủ đô Washington


Hằng ngàn người Mỹ da đen sẽ tụ tập tại thủ đô Washington ngày hôm nay để kỷ niệm năm thứ 10 ngày tổ chức “Cuộc Tuần Hành Hơn Một Triệu Người,” và sẽ tập trung vào những khó khăn mà dân nghèo tại Hoa Kỳ đang gặp phải.

Những người tổ chức “Phong Trào Hơn Một Triệu Người” nói rằng, sinh hoạt ngày hôm nay không phải là một cuộc biểu tình phản đối nhưng là một cuộc hội họp của một nhóm nhiều nhà lãnh đạo khác nhau trên toàn quốc và các thành viên của nhóm này có mục đích giaỉ quyết những vấn đề liên quan tới dân nghèo tại nước Mỹ.

Không giống như “Cuộc Tuần Hành Hơn Một Triệu Người” trước đây, sinh hoạt ngày hôm nay có phụ nữ tham gia. Đây là một thay đổi được một số diễn giả ca ngợi.

Tường thuật của các đài truyền hình cho thấy nhiều đám đông người đứng thành hàng dài quanh diễn đàn của các diễn giả trước tòa trụ sở quốc hội và trước một màn ảnh video lớn đặt tại Công Trường Quốc Gia.

Các thành viên của quốc hội, các nhạc sĩ da đen, các nhà hoạt động nhân quyền, các nhân vật ngành truyền thông, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và học giới sẽ là các diễn giả hoặc diễn viên tại buổi sinh hoạt ngày hôm nay.

“Cuộc Tuần Hành Hơn Một Triệu Người” được tổ chức 10 năm trước đây có mục đích đoàn kết người Mỹ da đen thuộc mọi thành phần tại Hoa Kỳ để tạo sức mạnh. Sinh hoạt đó đã được hằng trăm ngàn người tham gia và là một trong những cuộc tụ họp lớn nhất từ trước tới nay tại thủ đô Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG