Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Nga giải cứu tất cả các con tin tại Nalchik


Giới chức Nga cho hay là lực luợng an ninh đã giải cứu được tất cả con tin bị các phần tử tranh đấu cầm giữ khi chúng mở một cuộc tấn công lớn vào thị trấn Nalchik ở nam bộ nước Nga hôm thứ Năm.

Lực luợng an ninh, được thiết vận xa yểm trợ, tràn ngập vào một cửa tiệm nơi các phần tử đấu tranh cầm giữ một số con tin. Các cuộc hành quân tương tự đã giải phóng các con tin bị cầm giữ tại một bót cảnh sát và một cơ sở hành chánh của một nhà tù.

Giới hữu trách loan báo ít nhất 108 người thiệt mạng, trong có 72 phần tử đấu tranh, 24 nhân viên an ninh và 12 thường dân.

Tổng Thống Nga Viladimir Putin nói rằng thật là một thảm kịch lớn khi những vụ tấn công khủng bố tương tự vẫn có thể xảy ra trên nước Nga. Tuy nhiên ông cho biết là nhà chức trách sẽ cứng rắn và sẽ hành động để giải quyết những mối đe dọa như vậy. Lời nhận định của ông Putin được đưa ra trong khi ông gặp giới hữu trách an ninh hàng đầu tại Mascơva.

Các phần tử Chechnya chủ trương ly khai nhìn nhận chủ mưu các vụ tấn công này. Nalchik là thủ phủ của Cộng Hòa Kabardino-Balkaria của Nga, nằm sát biên giới Chechnya, nơi quân Nga đã giao tranh với các phần tử đòi ly khai từ khoảng 10 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG