Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga ra lệnh phong tỏa thành phố Nalchik


Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin ra lệnh phong tỏa thành phố Nalchik sau khi xảy ra vụ giao tranh giữa các lực lượng an ninh với những phần tử vũ trang khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Phó bộ trưởng Nội vụ Alexander Chelakin cho hay ông Putin cũng chỉ thị cho các lực lượng an ninh bắn chết những ai chống cự.

Hãng thông tấn Itar Tass cho hay trong số những người thiệt mạng có 50 phần tử vũ trang và 12 cư dân ở thành phố Nalchik, thủ đô của Cộng hòa Kabardino-Balkaria, miền nam liên bang Nga.

Đại diện của điện Kremlin ở vùng này nói rằng những kẻ tấn công cũng bắt con tin tại một trạm cảnh sát, nhưng ông không cho biết chi tiết. Vụ giao tranh bùng ra sau khi các phần tử vũ trang thực hiện những vụ tấn công đồng loạt tại một số cao ốc chính phủ, bộ chỉ huy cảnh sát và phi trường.

Trong một lời nhắn trên một website có liên hệ với thành phần chủ chiến, những phần tử đòi ly khai người Chechnya đã nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công này.

Kabardino-Balkaria giáp ranh Chechnya, nơi các binh sĩ Nga đã giao tranh trong hơn 10 năm nay với những thành phần Hồi giáo đòi độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG