Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát tại một căn cứ quân đội gần biên giới Syri, 30 người thiệt mạng


Cảnh sát Iraq cho hay, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom dấu trên mình giữa một đám đông binh sĩ mới được tuyển mộ khiến 30 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương tại một căn cứ quân đội gần biên giới với Syri.

Cuộc tấn công ngày hôm nay tại Tal Afar là cuộc tấn công thứ nhì tại thị trấn này trong hai ngày nay. Hôm qua, một cuộc tấn công tự sát bằng xe bom đã diễn ra tại một ngôi chợ đông người khiến 30 người thiệt mạng.

Trong khi đó, Tòa Bạch Ốc hoan nghênh thoả thuận đạt được vào phút chót theo đó đảng chính trị của người Ả Rập Sunni chính tại Iraq có tên là Đảng Hồi Giáo Iraq đã đồng ý ủng hộ cho bản dự thảo hiến pháp sau khi các thương thuyết gia của những tổ chức Hồi Giáo Shia và người Kurd thoả thuận để cho quốc hội xem xét tới những sửa đổi trong bản dự thảo hiến pháp này nếu bản dự thảo hiến pháp đó được chấp thuận.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng thoả thuận này là một bước tích cực sẽ giúp mọi người tham gia cuộc trưng cầu dân ý đông đảo hơn. Nhưng ông này cũng cảnh báo rằng, chắc là các cuộc bạo động vẫn còn xảy ra vì bọn khủng bố sẽ trở nên tuyệt vọng hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG