Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Kampuchia Hun Sen thăm chính thức Việt Nam


Thủ Tướng Kampuchia Hun Sen rời Phnom Penh hôm thứ Hai để chính thức qua thăm Việt Nam trong 3 ngày. Tân Hoa Xã trích tin của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay trong chuyến viếng thăm này, ông Hun Sen sẽ mở các cuộc thảo luận với Thủ Tướng Phan Văn Khải, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Nông Đức Mạnh và Chủ Tịch Quốc hội Nguyễn Văn An của Việt Nam.

Theo dự trù, Thủ Tướng Kampuchia sẽ ký kết một vài thỏa hiệp với Việt Nam về vấn đề huấn luyện, giáo dục, xây cất đường lộ, vận chuyển, và một thỏa hiệp bổ túc cho bản hiệp định về biên giới với Việt Nam được ký kết năm 1985. Tin của AP và AFP nói rằng trong những thỏa hiệp vừa kể có một văn bản ghi nhớ về vấn đề phát triển và điều hành nguồn nước trong vùng lưu vực sông Cửu Long và về việc hợp tác trong nỗ lực ngăn chặn nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Chi tiết về bản thỏa hiệp mới về biên giới chưa được công bố, nhưng những người chỉ trích bản thỏa hiệp này cho rằng bản thỏa hiệp đã nhượng bộ quá nhiều đất cho Việt Nam.

Tháp tùng Thủ Tướng Kampuchia trong chuyến công du sang Việt Nam có Ngoại trưởng Hor Namhong, Bộ trưởng Tài Chánh Keat Chhun, Bộ trưởng Giáo Dục và Thể Thao Kol Pheng và vài viên chức cấp cao khác trong chính phủ. Tin từ phía Việt Nam cho hay từ 1993 đến nay, mối quan hệ giữa Việt Nam và Kampuchia đã phát triển không ngừng.

Hai bên đã trao đổi nhiều phái đoàn cấp cao, cùng nhau theo đuổi đường lối hợp tác láng giềng tốt đẹp. Tin này nói rằng quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước phát triển tốt, kim ngạch buôn bán hai chiều tăng liên tục.

Trong chuyến viếng thăm Kampuchia hồi tháng 3 năm nay, Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh của Việt Nam và phía Kampuchia đã bày tỏ sự hài lòng trước tình trạng phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG