Đường dẫn truy cập

8 người chết trong vụ nổ súng tại một đền thờ hồi giáo ở Pakistan


Cảnh sát Pakistan cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng súng tại một đền thờ hồi giáo của một giáo phái nhỏ ở đông bộ nước này.

Nhà chức trách nói rằng vụ tấn công xảy ra hồi sáng sớm hôm nay tại thị trấn Mong trong tỉnh Punjab ở trung bộ Pakistan. Các giới chức cho biết vài người đàn ông đã tiến vào đền thờ của giáo phái Ahmadiyya hồi sáng sớm và nổ súng.

Masood Ahmed Raja, một bác sĩ tại địa phương, và cũng là thành viên của giáo phái Ahmadiyya cho biết ông đã chạy tới đền thờ sau khi thấy nhiều người mang mặt nạ có vũ trang bỏ chạy trên những chiếc xe gắn máy.

Ông Masood cho biết khi đến nơi ông thấy máu chảy lênh láng và tất những người bị thương đều do trúng đạn.

Giáo phái Ahmadiyya đã từng bị ngược đãi và khai trừ tại nhiều nước, trong đó có Pakistan là nơi mà đa số tín đồ là người hồi giáo Sunni,nơi đạo luật thông qua trong thập niên 1970 tuyên bố những người này không phải là tín đồ hồi giáo.

Giáo phái Ahmadiyya do một lãnh tụ Ấn giáo của thế kỷ thứ 19 sáng lập năm 1889. Giáo phái này khác với các dòng chính của Hồi giáo ở điểm nói rằng người sáng lập Hồi giáo, tiên tri Mohammed, là nhà tiên tri cuối cùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG