Đường dẫn truy cập

Quốc Vương Jordanie hoãn chuyến viếng thăm Israel và các vùng lãnh thổ Palestine


Quốc Vương Abdullah của Jordanie, đã dời lại một sứ mạng hòa bình đến Israel và các vùng lãnh thổ Palestine, vì một cuộc giao tranh phe phái mới diễn ra trên dải Gaza.

Lên tiếng hôm thứ Hai tại Amman, một phát ngôn nhân của Quốc Vương Jordanie, nói rằng tình hình an ninh hiện tại ở dải Gaza không mấy thuận lợi cho một chuyến đi thăm của nhà vua.

Vài tiếng đồng hồ trước đó, các nhà lập pháp Palestine đã biểu quyết kêu gọi Tổng Thống Palestine, Oâng Mahmoud Abbas, hãy giải tán Nội Các của ông, vì chính quyền Palestine đã thất bại, không ngưng được cuộc giao tranh giữa các phần tử đấu tranh Nhóm khủng bố Hamas và cảnh sát Palestine.

Đạo luật này đồng thời đòi hỏi ông Abbas phải thành lập một chính phủ mới trong vòng hai tuần lễ, nếu không, ông sẽ bị biểu quyết bất tín nhiệm.

Cuộc biểu quyết diễn ra, không lâu sau khi hàng chục cảnh sát viên Palestine xông vào tòa nhà Quốc Hội Palestine tại thành phố Gaza để đòi hỏi Quốc Hội phải ra lệnh đàn áp Nhóm Hamas.

Hôm Chủ Nhật, 3 người Palestine đã bị giết chết, và ít nhất 50 người khác bị thương trong các cuộc chạm súng giữa các phần tử đấu tranh Nhóm khủng bố Hamas và cảnh sát Palestine.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG