Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi Thượng Viện phê chuẩn bà Miers vào Tối Cao Pháp Viện


Tổng Thống Bush kêu gọi Thượng Viện từ nay tới cuối tháng 11 phê chuẩn nhân vật thứ nhì mà ông đã đề cử vào Tối Cao Pháp Viện, hiện đang là luật sư của Tòa Bạch Ốc.

Trong cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay, một ngày sau khi đề cử bà Harriet Miers, ông Bush đã gọi bà là một người rất đủ điều kiện và nói rằng bà là nhân vật tốt nhất để chọn vào chức vụ thẩm phán tòa án tối cao.

Tổng Thống Bush từ chối không cho biết là ông có bao giờ thảo luận với bà Miers về đề tài phá thai hay không. Đây là một đề tài hết sức quan trọng đối với các tổ chức phụ nữ cũng như đối với chính các đồng minh bảo thủ của Tổng Thống.

Nhưng ông có kêu gọi mau chóng phê chuẩn người được ông đề nghị vào chức vụ thẩm phán tòa án tối cao và nói rằng quốc hội còn có nhiều vấn đề phải giải quyết như vấn đề viện trợ tái thiết cho nhũng vùng bị các trận bão Katrina và Rita tàn phá rằng miền Nam nước Mỹ.

Tổng Thống Bush cũng tái xác nhận rằng Hoa Kỳ và các nước đồng minh sẽ thắng trong cuộc tranh đấu chống các phần tử nổi dậy tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG