Đường dẫn truy cập

Cảnh sát trưởng thành phố New Orleans từ chức


Cảnh sát Trưởng thành phố New Orleans trong bang Louisiana của Hoa Kỳ đã từ chức, sau khi lực lượng cảnh sát của ông bị chỉ trích gay gắt trong công tác đối phó với tai họa do bão Katrina gây ra.

Ông Eddie Compass không nói rõ vì sao ông từ chức, nhưng hôm thứ Ba, ông nói rằng người nào đang nắm chức vụ lãnh đạo cũng phải biết khi nào thì nên bàn giao công việc cho người khác.

Chính quyền thành phố New Orleans vừa loan báo kế hoạch cho mở cuộc điều tra để xem tại sao khoảng 250 cảnh sát viên đã không thi hành nhiệm vụ sau khi bão có bão Katrina xảy ra cách đây 4 tuần.

Lực lượng cảnh sát thành phố đã bị khắp nơi chỉ trích vì không ngăn chận được những vụ hôi của và các tội ác khác, sau khi có bão.

Tại Washington, ông Michael Brown, cựu Giám Đốc cơ quan đối phó tai biến của liên bang, đã ra điều trần trước Hạ Viện. Tại đây, ông đã bênh vực các hoạt động của cơ quan ông trong thời gian có bão Katrina.

Ông nói rằng vì cấp tiểu bang và cấp thành phố của Louisiana không có sự phối hợp, cho nên công tác cứu trợ và phục hồi đã bị chậm trễ.

Ông Brown đã từ chức sau trận bão Katrina, một thiên tai đã giết chết khoảng 1000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG