Đường dẫn truy cập

5 giáo viên tiểu học và 1 tài xế bị hành quyết tại Iraq


Các tay súng cải trang giống cảnh sát Iraq đã bắn chết 5 giáo viên người Shia và một người tài xế hôm thứ hai tại mạn nam thủ đô Baghdad.

Cảnh sát cho biết các nạn nhân đang rời một trường tiểu học gần Iskandariyah, cách Baghdad 40 kilômét về phía nam, trên một chiếc xe. Họ bị các tay súng lôi ra khỏi xe, đẩy vào lại một phòng học, bắt xếp hàng quay mặt và tường và nhanh chóng nổ súng giết chết.

Trong khi đó giới hữu trách cho biết một vụ đánh bom tự sát bằng xe hơi ở Baghdad gần trụ sở của bộ dầu hỏa đã giết chết 10 người và làm bị thương khoảng 30 người.

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ nói rằng 3 binh sỹ Mỹ bị thiệt mạng do các vụ nổ bom gài ven đường. Trong số này, 2 binh sỹ thiệt mạng tại mạn tây Baghdad, và binh sỹ thứ ba chết cách thủ đô Baghdad 80 kilômét về phía đông nam.

Trong khi đó quân đội Hoa Kỳ vừa ra lệnh thả 500 người bị giam giữ tại trại tù Abu Graid nhân dịp tháng chay tịnh Hồi Giáo Ramadan. Giới hữu trách cho biết 500 tù nhân sẽ được trả tự do trong tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG