Đường dẫn truy cập

Tổng thống Musharraf: Thủ tướng Ariel Sharon là một người can đảm


Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan đã gọi Thủ tướng Israel, ông Ariel Sharon, là một người can đảm khi ra lệnh rút các khu định cư Do thái ra khỏi dải Gaza.

Ông Musharraf nói rằng việc buộc người Israel triệt thoái khỏi Gaza là hành động can đảm và ông hy vọng sẽ thấy một hành động can đảm như thế trong việc tạo lập một nước Palestine.

Tuy nhiên nhà lãnh đạo Pakistan nói rằng ông không vội vã xúc tiến tiếp sự khai thông về ngoại giao giữa Israel và Pakistan hồi gần đây và gặp ông Sharon tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc trong tháng này.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Thông tấn xã Associated Presss, tướng Musharraf nói rằng lập trường của Islamabd rất rõ ràng. Nước ông muốn thấy có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề Palestine và, theo lời ông, ông sẽ cứu xét lại lập trường của nước ông khi có thêm tiến bộ về vấn đề này.

Tướng Musharraf đưa ra nhận định vừa kể sau khi diễn cuộc họp giữa bộ trưởng ngoại giao hai nước Pakistan và Israel tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần rồi. Đó là cuộc tiếp xúc chính thức đàu tiên ở cấp cao nhất giữa một nước Hồi giáo và một nước Do Thái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG