Đường dẫn truy cập

Phó tổng thống Dick Chenney đến thị sát khu vực bị bão Katrina tàn phá


Cảnh sát và Vệ binh Quốc gia Hoa kỳ đang đi đến từng nhà một ở thành phố New Orleans để tìm kiếm những người không tuân lệnh di tản của thị trưởng. Hơn phân nửa thành phố này vẫn còn ngập nước ngày hôm nay, 10 ngày sau khi bão Katrina làm vỡ các đê bảo hộ của thành phố thấp hơn mực nước biển này. Vài ngàn cư dân vẫn không chịu di tản tuy có nhiều cảnh cáo về nước lụt bị ô nhiễm, hỏa hoạn, và thiếu thốn nhu yếu phẩm.

Cảnh sát trưởng New Orleans, ông Eddie Compass nói rằng lệnh bắt buộc di tản đang được thực hiện và cảnh sát đang giúp đỡ cho hàng ngàn người tự nguyện sơ tán. Và sau đó, những người nào không chịu rời khỏi thành phố sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Tổng số tử vong chính thức của bão Katrina vẫn còn dưới mức 300 người ở 2 tiểu bang Lousiana và Mississippi nhưng giới hữu trách đã chuẩn bị cho trường hợp số tử vong tăng mạnh trong khi nước lụt rút đi và tìm thấy nhiều xác chết.

Một viên chức y tế của tiểu bang Lousiana cho biết Cơ quan Quản lý Tình huống Khẩn cấp Liên bang đã chuẩn bị sẵn 25000 bao chứa thi hài.

Phó tổng thống Hoa kỳ Dick Cheney hôm nay lên đường đến thị sát khu vực duyên hải bị bão Katrina tàn phá. Ông sẽ đến thăm thành phố Gulfpost ở tiểu bang Mississippi cùng với hai thành phố New Orleans và Baton Rouge ở tiểu bang Lousiana. Tổng thống Bush nói rằng ông Cheney sẽ thẩm định các nỗ lực phục hồi và tìm cách để loại bỏ những chướng ngại hành chánh trong nhiều lãnh vực từ lãnh vực gia cư cho tới lãnh vực y tế công cộng.

Trong khi đó, một đoàn xe của quân đội Mêhicô với khoảng 200 nhân viên đã vượt qua biên giới ở Texas để giúp sức trong công tác cứu trợ bão lụt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG