Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush kêu gọi nhanh chóng chuẩn ông John Roberts vào chức vụ Chánh án Tối cao pháp viện Hoa Kỳ


Tổng thống Bush kêu gọi nhanh chóng chuẩn nhận việc đề cử Thẩm phán tòa thượng thẩm John Roberts vào chức vụ Chánh án Tối cao pháp viện Hoa kỳ.

Tất cả những người được đề cử vào Tối cao pháp viện đều phải được Thượng viên Hoa kỳ chấp thuận. Các buổi điều trần để chấp nhận ông Roberts sẽ bắt đầu vào ngày thứ năm tuần này.

Vị thẩm phán 50 tuổi, có chủ trương bảo thủ này ngày hôm qua được Tổng thống Bush đề cử vào một chức vụ ông sẽ đảm nhiệm trọn đời sau khi Chánh án Tối cao pháp viện William Rehnquist tạ thế hôm thứ bảy.

Tổng thống Bush tuyên bố ông trông đợi tiến trình chuẩn nhận ông Roberts được xúc tiến nhanh chóng để ông có thể là Chánh án Tối cao pháp viện khi Cơ quan này khai mạc khóa họp mới vào ngày mùng 3 tháng 10 tới đây.

Các quyết định của Tối cao pháp viên đưa ra đóng vai trò tạo ra mẫu mực cho các lãnh vực xã hội văn hóa và chính trị của Hoa kỳ.

Trước đây, trong tháng 7, Tổng thống Bush đã đề cử ông Roberts vào Tối cao pháp viện thay thế cho nữ Thẩm phán Sandra Day O’Connor xin nghỉ hưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG