Đường dẫn truy cập

Iraq chuẩn bị tang lễ cho 953 người hành hương


Iraq đang chuẩn bị tang lễ cho những người hành hương Shia bị thiệt mạng trong một đám rước ở Baghdad hôm qua khi mọi người tham dự bỏ chạy tán loạn và giẫm lên nhau.

Những người tham dự đã tề tựu hôm nay nơi những chiếc lều dùng trong tang lễ được dựng lên tại các khu đông người Hồi giáo Shia trong thủ đô Baghdad, kể cả vùng ngoại ô thành phố Sadr. Chính phủ Iraq đã tuyên bố 3 ngày quốc táng.

Trong khi đó, bộ nội vụ Iraq hôm nay cho biết đã có 953 người chết và 815 người bị thương trong vụ chạy tán loạn hôm thứ tư. Trước đó, các quan chức Iraq nói rằng số người chết là 965 người. Nhà chức trách nói rằng vụ này xảy ra khi người ta đồn là có một tên đánh bom tự sát trong đám đông khiến lọi người bỏ chạy tán loạn.

Lúc ấy hằng ngàn người hành hương đang đi qua một cây cầu bắc ngang sông Tigris tiến về phía đền thờ Hồi giáo Khadimiyah. Tuy vậy, thông tín viên của đài VOA ở BAghdad cho hay một số quan chức Iraq và nhân viên quân sự Mỹ đã nêu nghi vấn về các chi tiết trong vụ này.

Thiếu tướng lục quân Iraq đặc trách an ninh phía Khadimiyah, Jaleel Khalaf Shuail, cho biết rằng ông không đích thân chứng kiến cảnh chạy tán loạn nhưng được nghe kể lại rằng hình như có người la to lên là có một tên đánh bom tự sát trong đám đông và do đó đã khiến mọi người hoảng sợ bỏ chạy giẫm lên nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG