Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Công tác phục hồi sau trận bão Katrina có thể kéo dài nhiều năm


Tổng Thống Bush nói rằng cơn bão Katrina là một trong những thiên tai tàn khốc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, và công tác phục hồi có thể phải kéo dài nhiều năm.

Tổng Thống Bush đã công bố ước định thiệt hại hôm thứ tư trong bài diễn văn đọc tại vườn hồng của Tòa Bạch Ốc, vài giờ đồng hồ sau khi ông bay qua khu vực bị bão tàn phá ở Vịnh Mêhicô, trên đường về sau chuyến nghỉ hè tại trang trại ở Crawford, Bang Texas.

Tổng Thống Bush nói rằng nỗ lực phục hồi sau thiên tai của Hoa Kỳ sẽ tập trung vào 3 ưu tiên, đó là cứu mạng nạn nhân, cứu chữa cho các nạn nhân, và tái thiết.

Ông Bush nói rằng giới hữu trách đang giúp New Orleans sơ tán những người còn kẹt lại, và giới hữu trách liên bang sẽ giúp các đội cứu hộ địa phương sửa lại các con đê bị hư hại để ngăn chặn nước lụt.

Ông cho biết chính phủ liên bang đang chuyển 5 triệu bữa ăn và 13 triệu lít nước đến cho các khu vực bị ảnh huởng nặng nề nhất.

Tổng Thống Bush nói nỗ lực tái thiết ban đầu sẽ tập trung vào việc sửa lại đường xá, và đưa hệ thống cấp điện trở lại hoạt động.

Phát ngôn viên McClellan nói rằng rất có thể trong tuần này Tổng Thống Bush sẽ đến thăm các khu vực bị bão tàn phá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG