Đường dẫn truy cập

Anh Quốc phát hành danh sách những hành vi không được chấp nhận


Bộ Trưởng Nội Vụ Anh Quốc, Charles Clarke, vừa cho phát hành một danh sách gọi là “những hành vi không được chấp nhận.” Đây là một trong loạt biện pháp cứng rắn mới được đưa ra sau khi xảy ra các vụ tấn công hồi tháng trước tại London.

Ông Clarke hôm nay nói rằng trong việc ngăn ngừa khủng bố tại Anh có việc đối phó với những kẻ tìm cách khuyến khích hận thù và cổ xúy cho chủ nghĩa khủng bố.

Ông Clarke nói rằng nhiệm vụ cụ thể của ông là không để cho những người xúi giục giới trẻ gây kinh hoàng như những gì đã xảy ra hồi tháng 7, và cỗ vũ cho chủ nghĩa khủng bố -- xâm nhập vào nước Anh.

Trong các biện pháp mới này, giới thẩm quyền có thể trục xuất hoặc không cho phép nhập cảnh đối với bất cứ giáo sỹ quá khích nào có tư tưởng xúi giục, biện minh và hoan nghênh các hành động khủng bố.

Trước đó trong tháng này, giới hữu trách Anh Quốc đã công bố rằng họ dự định trục xuất 10 người nước ngoài bị tình nghi tạo ra những đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Nhà cầm quyền Anh cũng không cho phép giáo sỹ Hồi Giáo quá khích, Omar Bakri Mohammed nhập cảnh. Giáo sỹ này đã có lời bênh vực những kẻ đánh bom khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG