Đường dẫn truy cập

Hai giới chức cao cấp Brazil gặp Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Anh


Hai giới chức tư pháp cao cấp của Brazil đã gặp Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát London về vụ một người đàn ông Brazil bị bắn chết hồi tháng trước.

Ông Jean Charles de Menezes bị cảnh sát Anh bắn 7 phát vào đầu trên một chiếc xe điện ngầm ở London, vì họ tưởng lầm ông là một kẻ tấn công tự sát.

Ông Marcio Pereira Pinto Garcia và ông Wagner Goncalves thuộc Bộ tư pháp Brazil nói rằng họ muốn quan sát cuộc điều tra của người Anh về vụ này.

Một ủy ban độc lập của lực lượng cảnh sát Anh đang tiến hành cuộc điều tra về cái chết của ông Jean Charles de Menezes vào ngày 22 tháng Bảy vừa qua.

Một phát ngôn viên cảnh sát Anh mô tả cuộc thảo luận giữa hai giới chức cao cấp Brazil với Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát London là tích cực, nhưng ông này không cấp thêm chi tiết nào khác.

Cảnh sát Anh trước đó nói rằng ông Menezes có thái độ khả nghi, và không tuân thủ khi được ra lệnh phải ngưng chạy. Nhưng các bản tin mới đây đã khiến người ta nghi ngờ lời giải thích đó.

Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát London đã ngỏ lời xin lỗi về vụ bắn nhầm ông Menezes, nhưng ông bác bỏ lời cáo buộc cho rằng cảnh sát Anh đã tìm cách che dấu lỗi lầm của họ.

Trước đó, Bộ Trưởng Nội Vụ Anh, ông Charles Clarke, đã lên tiếng bênh vực một loạt biện pháp an ninh nghiêm ngặt mới được đưa vào áp dụng sau các cuộc tấn công khủng bố mới đây vào London.

Trong một bài báo đăng trên một nhật báo Anh hôm thứ Hai, Bộ Trưởng Clarke nói rằng nước Anh phải đàn áp những kẻ đã lợi dùng quyền tự do phát biểu để cổ súy cho khủng bố.

Được biết những biện pháp được đề nghị bao gồm quyền đóng cửa các đền Hồi giáo nào có những giáo sĩ bị tình nghi là ủng hộ cho khủng bố, và quyền trục xuất những kẻ rao giảng tấn công tự sát là vinh quang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG