Đường dẫn truy cập

Hai công ty nước ngoài muốn hợp tác để thành lập một liên doanh bột giấy lớn nhất Việt Nam


Hai công ty nước ngoài muốn hợp tác với một đối tác địa phương để thành lập một liên doanh bột giấy lớn nhất tại Việt Nam với chi phí ước tính một tỷ 100 triệu đôla.

Tân Hoa Xã ghi nhận lời một viên chức địa phương cho biết như thế hôm thứ hai. Viên chức thuộc Cục Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Phú Yên cho biết công ty International Finances có trụ sở tại New York và công ty Industrial Project Services Patents có trụ sở ở Thụy Điển , cùng công ty giấy Hiệp Phước của Việt Nam đang xin giấy phép xây một nhà máy với sản lượng hàng năm là 450 ngàn tấn bột giấy tại Phú Yên.

Ngân khoản đầu tư vào dự án sẽ gồm khoảng 900 triệu đôla cho công trình xây dựng và 200 triệu đôla để trồng 150 ngàn hecta rừng.

Viên chức vừa kể tỏ ý hy vọng là dự án sẽ được cấp giấy phép, và viện lẽ là Phú Yên hiện đang có 27 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 202 triệu đôla.

Việt Nam hiện đang phải nhập 70 đến 80% bột giấy và các loại giấy chất lượng cao, còn cần phải thu hút được các dự án đầu tư nước ngoài trong việc sản xuất bột giấy và gây rừng.

Theo các số liệu của tổng cục thống kê, năm ngoái, Việt Nam nhập 461 ngàn tấn giấy trị giá 245 triệu đôla, và trong 7 tháng đầu năm nay đã nhập 325 ngàn tấn sản phẩm này, với trị giá 202 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG