Đường dẫn truy cập

Một bộ trưởng quan trọng trong nội các Israel từ chức


Một vị bộ trưởng quan trọng trong nội các Israel đã từ chức để phản đối kế hoạch triệt thoái khỏi dải Gaza dự trù bắt đầu vào tuần tới.

Bộ trưởng tài chánh Benjamin Netanyahu đã quyết định từ chức ngày hôm nay không bao lâu trước khi nội các biểu quyết, với kết quả 17 thuận và 5 phiếu chống, để đưa ra sự phê chuẩn tối hậu cho việc tiến hành giai đoạn một của kế hoạch triệt thoái vào ngày 15 tháng này, với việc tháo dỡ 3 khu lập cư cô lập. Truyền thông Israel trích lời thủ tướng Ariel Sharon nói rằng việc triệt thoái sẽ diễn ra theo đúng thời biểu đã định.

Ông Netanyahu từng giữ chức thủ tướng và là đối thủ của đương kim thủ tướng Ariel Sharon. Lâu nay ông vẫn một mực chống đối kế hoạch triệt thoái. Theo tin của hãng thông tấn Reuters, thư từ chức của ông nói rằng ông không thể là một phần của điều mà ông gọi là một hành động vô trách nhiệm.

Trong khi đó tại vùng Tây ngạn, một chiếc xe hơi của người Israel gần một khu lập cư ở mạn bắc thành phố Jerusalem đã bị bắn, khiến một bé trai 10 tuổi bị thương nặng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG