Đường dẫn truy cập

7 thủy thủ bị kẹt trong một tàu ngầm chỉ còn đủ không khí cho 24 tiếng


Hải quân Nga cho biết thủy thủ đoàn 7 người bị kẹt trong một tàu ngầm nhỏ dưới đáy biển Thái Bình Dương chỉ còn đủ không khí trong 24 tiếng đồng hồ.

Trước đây, các giới chức hải quân Nga nói rằng có đủ không khí trong 5 ngày trong tàu ngầm bị kẹt gần 200 mét dưới biển sâu ở ngoài khơi bán đảo Kamchatka thuộc vùng viễn đông của Nga.

Quân đội Hoa Kỳ cho biết một chiếc máy bay vận tải của hải quân sẽ không vận một chiếc xe có thể lặn được đến hiện trường với hy vọng cứu vớt thủy thủ đoàn. Chuyến bay dự trù phải mất 12 tiếng.

Nga, Nhật Bản và Anh cũng gửi thiết bị cấp cứu đến.

Các giới chức Nga cho biết chiếc tầu quan sát biển sâu đã bị kẹt hôm thứ năm vào một lưới cá trên đáy biển, cách cảng Petropavlosk-Kamchatsky khảong 75 kilomet.

Chưa rõ họ biết về tai nạn khi nào. Tai nạn xảy ra gần 5 năm sau khi một chiếc tiềm thủy đĩnh nguyên tử của Nga bị chìm trong biển Barents sau khi bị nổ. Tất cả 118 người trên tầu đều tử nạn.

Tổng Thống Vladimir Putin đã bị chỉ trích vì không tức thời yêu cầu quốc tế trợ giúp sau tai nạn xảy ra hồi tháng 8 năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG