Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi Discovery đáp vào Trạm Không Gian Quốc Tế


Phi thuyền con thoi Discovery đã đáp vào Trạm Không Gian Quốc tế, một ngày sau khi cơ quan không gian Hoa Kỳ quyết định ngưng các chuyến bay tương lai của chương trình phi thuyền con thoi.

Trước khi cặp vào trạm không gian quốc tế ngày hôm nay, phi thuyền Disvovery đã thực hiện động tác lật ngược để phi hành đoàn trên trạm không gian có thể chụp ảnh phần phía dưới của phi thuyền, tập trung vào nơi bị mất những miếng vỏ bọc ngoài trong khi phóng phi thuyền hôm Thứ Ba.

Cơ quan NASA đã quyết định ngưng tất cả các chuyến bay của phi thuyền con thoi sau khi một miếng xốp cách nhiệt của bình chứa nhiên liệu phụ trên phi thuyền bị rớt ra trong lúc cất cánh.

Ông Paul Parsons, quản đốc chương trình phi thuyền con thoi nói đại ý rằng các chuyến bay của phi thuyền con thoi sẽ được đình chỉ cho tới khi mọi vấn đề kỹ thuật được giaỉ quyết.

Hai năm rưỡi trước đây, cùng vấn đề như vậy đã xảy ra khi một miếng xốp cách nhiệt rớt ra, đụng vào phi thuyền Columbia, khiến phi thuyền này tan vỡ trong lúc trở vào khí quyển trái đất làm tất cả bảy phi hành gia trên tầu thiệt mạng.

Các giới chức cơ quan NASA nói rằng mảnh xốp cách nhiệt rớt ra không đụng vào phi thuyền Discovery nhưng họ vẫn lo ngại về một miếng cách nhiệt rớt ra khỏi phần phía dưới của mũi phi thuyền, gần bộ phận điều khiển hạ cánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG