Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Philippines nói sẽ thành lập một ủy ban sự thật để xem xét những cáo giác gian lận bầu cử


Tổng Thống Philippines, bà Gloria Arroyo nói rằng bà sẽ thành lập một ủy ban sự thật để xem xét về những cáo giác là bà gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống hồi năm ngoái.

Quyết định của bà Arroyo được công bố ngày hôm nay trong một lá thư ngỏ gởi tới các vị Giám Mục Thiên Chúa Giáo nhiều ảnh hưởng tại Philippines.

Bà Arroyo đã bị nhiều người chỉ trích kể từ khi có lời tố cáo về một cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa bà với một giới chức bầu cử được tiết lộ hồi tháng trước. Bà Arroyo đã thừa nhận là có nói chuyện với giới chức bầu cử nhưng phủ nhận việc tìm cách sửa chữa kết quả bầu cử. Bà Arroyo lập lại quyết tâm của bà là không từ chức.

Trong một bài diễn văn đọc trước các nhà ngoại giao Philippines, bà Arroyo nói rằng, hiện nay vấn đề cải thiện nền kinh tế đất nước là điều quan trọng hơn nhiều.

Vụ tai tiếng vừa kể đã khiến những người trong đó có cựu Tổng Thống Corazon Aquino yêu cầu bà Gloria Arroyo từ chức. Ít nhất đã có 10 thành viên trong nội các của bà từ chức hồi đầu tháng này, và bà cũng có thể bị quốc hội luận tội truất nhiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG