Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Hoa Kỳ muốn hoãn lại việc biểu quyết về vấn đề nới rộng HÐBA


Thủ Tướng Ấn Độ, ông Manmohan Singh đã dùng cuộc viếng thăm Hoa Kỳ để vận động cho cuộc tranh đua của Ấn Độ vào chiếc ghế thường trực tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Trong cuộc họp báo chung hôm thứ Hai với Tổng Thống Bush, ông Singh nói rằng Ấn Độ đang có những nỗ lực nhằm tranh thủ chiếc ghế hội viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Sau đó ông đã nói trong buổi ăn trưa của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ rằng sự tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ đã giúp nước ông có một căn bản để gánh vác một trách nhiệm lớn lao hơn trên toàn cầu.

Theo lời Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ ông Nicholas Burns thì Washington công nhận rằng Ấn Độ đã trở thành một cường quốc trên thế giới và Liên Hiệp Quốc cần phải đáp ứng với những thực tế mới.

Tuy nhiên ông cũng nói rằng Tổng Thống Bush đã khẳng định hôm thứ Hai là Hoa Kỳ muốn hoãn lại việc biểu quyết về vấn đề nới rộng Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Cũng theo lời giới chức Ngoại Giao Hoa Kỳ thì việc thành lập một Ủy Ban Nhân Quyền, mới là điều cần phải làm trước tiên.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc gồm 5 hội viên thường trực là Hoa Kỳ, Anh Quốc, Pháp, Nga và Trung Quốc là một cơ cấu đã có từ năm 1945.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG