Đường dẫn truy cập

Liên hoan ca nhạc Live 8 cho Phi Châu


Các buổi liên hoan ca nhạc mang tên là “Live 8” diễn ra khi hằng trăm tên tuổi hàng đầu trong giới nhạc phổ thông xuất hiện tại 9 quốc gia ngày hôm nay để gây sự chú ý về nỗi thống khổ của dân nghèo tại Phi Châu.

Cựu thành viên trong ban nhạc Beatle, ca sĩ Paul McCartney và nhạc sĩ Bono và cũng là một nhân vật vận động nhân quyền mở đầu buổi trình diễn tại công viên Hyde Park ở thủ đô London của Anh.

Bono kêu gọi đám đông khoảng 150 ngàn người tham gia buổi liên hoan ca nhạc là hãy đứng lên ủng hộ những gì là phải.

Buổi liên hoan ca nhạc bắt đầu tại thành phố Tokyo của Nhật Bản ngày hôm nay với sự góp mặt của ca sĩ Bjork của Iceland, ban nhạc McFly của Anh quốc, ban nhạc rock Good Charlotte của Hoa Kỳ. Trong ngày này khoảng 150 ca nhạc sĩ có tiếng nhất sẽ trình diễn tại các thành phố Tokyo, London, Paris, Berlin, Rome, Mascơva, Johannesburg và Philadelphia cũng như là Cornwall ở Anh và thị trấn Barrie của Canada, ở phía Bắc Toronto, trên 4 châu lục .

“Live 8” không dự kiến gây quỹ. Các buổi liên hoan ca nhạc này được tổ chức trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh của khối G8 tại Scotland, nơi mà các nhà lãnh đạo thế giới sẽ thảo luận về phương cách giảm thiểu tình trạng nghèo khó tại Phi Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG