Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush hội đàm với các nhà lãnh đạo EU


Tổng Thống Bush đang hội đàm với các nhà lãnh đạo Liên Hiệp âu Châu để bàn về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề kinh tế và vấn đề Iraq.

Cuộc hội đàm tại Tòa Bạch Ốc này đã diễn ra hai ngày trước một hội nghị tại Brussels, do Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu Châu bảo trợ, để động viên sự giúp đỡ của quốc tế cho Iraq.

Trong phái đoàn của Liên Hiệp Âu Châu có Chủ tịch sắp mãn nhiệm của khối là Thủ Tướng Jean- Claude Junker của Luxembourg cùng với Ủy Viên trưởng về chính sách đối ngoại của Liên Hiệp âu Châu, ông Javier Solana, và Chủ tịch Ủy Hội Âu Châu, ông Jose Manuel Barroso.

Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu Châu đã được cải thiện trong những tháng mới đây sau khi bị căng thẳng vì quyết định của Hoa Kỳ tiến quân đánh Iraq năm 2003.Cuộc hội đàm ngày hôm nay diễn ra hai ngày sau khi hội nghị của Liên Hiệp Âu Châu bàn về ngân sách sụp đổ tại hội nghị thượng đỉnh Brussels, khiến khối liên hiệp gồm 25 quốc gia này bị khủng hoảng.

Sau cuộc hội đàm này, Tổng Thống Bush và các giới chức Liên Hiệp âu Châu sẽ tổ chức một cuộc họp báo để đưa ra tuyên bố và giải đáp những câu hỏi của các ký giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG