Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Hoa Kỳ và Châu Âu có một mối quan hệ vững chắc


Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ và châu Âu đang có một mối quan hệ vững chắc mặc dù có những quan điểm bất đồng về những hành động của Hoa Kỳ tại Iraq.

Ông Bush đã nói như trên với các nhà báo hôm thứ Hai sau những cuộc thảo luận tại Tòa Bạch Ốc về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề Iraq, Trung Đông và những tranh chấp chính trị trong nội bộ Liên Hiệp Châu Âu.

Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu có thể đã có những quan điểm bất đồng trong quá khứ tuy nhiên khi thế giới tiến tới thì vấn đề làm việc chung với nhau đã trở thành một nhu cầu để Iraq có thể tiến đến thành công.

Chủ Tịch sắp sửa từ nhiệm của Liên Hiệp Châu Âu, ông Jean Claude Juncker, nói rằng Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu đang làm việc theo một chiều hướng mà sự kiện điển hình là một hội nghị giữa Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu sẽ diễn ra tại Bruxelles vào ngày thứ Tư tới đây.

Cũng theo lời ông Juncker thì Liên Hiệp Châu Âu sẽ hoãn lại các quyết định trong vài tháng tới cho đến khi nào những tranh chấp về vấn đề ngân sách và Hiến Pháp của Liên Hiệp Châu Âu được giải quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG