Đường dẫn truy cập

Lực lượng Hoa Kỳ và Iraq thực hiện một cuộc hành quân lớn


Các lực lượng của Hoa Kỳ và Iraq đã tung ra một cuộc hành quân lớn nhắm vào các phần tử nổi dậy tại khu vực ngoại ô phía tây thủ đô Baghdad, nơi thường xảy ra nhiều vụ tấn công trên con đường dẫn đến phi trường.

Hơn 2000 binh sỹ Hoa Kỳ và Iraq đang tham gia cuộc hành quân được khởi sự chiều chủ nhật trong quận Abu Ghraib. Một thông cáo của quân đội Hoa kỳ nói rằng binh sỹ đã bắt giữ một số những nghi can khủng bố nhưng không cho biết rõ là bao nhiêu.

Sáng chủ nhật, những phụ tá của giáo sỹ cực đoan thuộc Hồi giáo Shia tại Iraq, ông Moqtada al-Sadr, đã mở một cuộc họp hiếm thấy với 1 nhóm quan trọng qui tụ nhửng học giả chuyên về Hồi giáo Sunni, nhằm thúc đẩy hầu làm dịu bớt tình trạng căng thẳng đang gia tăng giữa các giáo phái.

Cuộc họp hôm chủ nhật diễn ra chưa đầy 4 tuần lễ sau khi nhà chức trách Iraq trình diện tân chính phủ. Kể từ đó hơn 500 người, trong số này có cả các giáo sỹ Sunni lẫn Shia đã thiệt mạng trong các vụ đặt bom, phục kích và những hành vi bạo động khác.

Trong một thông cáo đăng trên trang Web, nhóm al-Qaida tại Iraq nhận đã hành quyết 1 phi công Mỹ, nhưng một nữ phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ nói rằng bà không nghe nói có bất cứ một phi công nào mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG