Đường dẫn truy cập

Lực lượng Israel hạ sát 1 phần tử đấu tranh Palestine


Lực lượng Israel cho hay đã hạ sát 1 phần tử Palestine đấu tranh trong dải Gaza trong một vụ chạm súng sáng sớm hôm nay.

Quân đội Israel nói rằng 3 người Palestine từ một căn nhà bỏ hoang gần khu lập cư Kfar Darom trên dải Gaza đã bắn phi đạn và súng nhỏ vào binh sĩ Israel. Khi lực luợng Israel bắn trả lại, 2 trong số 3 phần tử đấu tranh này trốn thoát được, nhưng theo phát ngôn viên quân đội, người thứ ba bị bắn tử thương.

3 nhóm Palestine đấu tranh là Hamas, Ủy Ban Kháng Chiến Toàn Dân và Lữ Đoàn Tử Đạo Al-Aqsa cho hay là đã can dự vào âm mưu xâm nhập khu lập cư vừa nói của người Do Thái.

Cuộc giao tranh hôm nay lại gây căng thẳng thêm nữa cho cuộc ngưng bắn mong manh kéo dài 3 tháng nay. Phe Hamas và Lữ Doàn Tử Đạo Al-Aqsa cam kết tôn trọng cuộc ngưng bắn, nhưng cả hai cùng nói là quyết tâm trả thù những hành động quân sự mới đây của Israel trong dải Gaza.

Hôm thứ Năm, quân đội Israel được lệnh sử dụng mọi phương tiện cần thiết để bóp nghẹt các vụ tấn công của phe đấu tranh trên dải Gaza nhắm vào các mục tiêu của Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG