Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ LHQ họp với các giới chức cao cấp Li Băng


Đặc sứ Liên Hiệp Quốc, ông Terje Roed-Larsen hôm nay họp với các giới chức cao cấp của Liban tại Beirut, 1 ngày sau khi nhận được lời cam kết của Syri cho biết sẽ rút hết quân ra khỏi Liban.

Ông Roed-Larsen dự định mở các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo của chính phủ Liban được Syri hậu thuẫn để thảo luận về việc rút quân.

Sau khi thăm tổng thống Bashar al-Assad của Syri hôm qua, đặc sứ LHQ cho biết Syri đã cam kết hoàn thành nghĩa vụ theo một nghị quyết của hội đồng bảo an LHQ năm 1959 đề nghị tất cả các lực lượng nước ngoài rời khỏi Liban.

Ông Roed-Larsen không cho biết chi tiết, nhưng các đặc sứ cao cấp của LHQ trích thuật báo Washington nói rằng 1/3 lực lượng Syri sẽ ra khỏi Liban vào cuối tháng này.

Tất cả số binh sĩ còn lại dự trù sẽ dời qua thung lũng sông Bekaa ở đông bộ Liban trong vòng 3 tuần nữa, và tin cho hay Syri đã hứa sẽ đóng cửa tất cả các trụ sở tình báo ở Beirut.

Báo này cho hay một ủy ban hỗn hợp Syri và Liban sẽ họp vào đầu tháng này để ấn định ngày tháng cho cuộc triệt thoái toàn bộ, sẽ tác động đến tổng cộng 15 ngàn binh sĩ và 5 ngàn nhân viên tình báo và chấm dứt sự hiện diện quân sự của Syria trong 29 năm tại Liban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG