Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới đồng ý cung cấp cho Việt Nam khoản tín dụng ưu đãi 105 triệu đô la


Ngân hàng Thế giới đồng ý cung cấp cho Việt Nam một khoản tín dụng ưu đãi 105 triệu đô la để tiếp tục thực hiện dự án hiện đại hóa ngân hàng.

Theo thông cáo báo chí do Ngân hàng Thế giới phổ biến hôm thứ 5, ban giám đốc của ngân hàng đã phê duyệt khoản tín dụng vừa kể trong khuôn khổ giai đoạn 2 của Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán ngân hàng, với mục đích tiếp tục hỗ trợ cho khu vực ngân hàng Việt Nam cải thiện dịch vụ thanh toán, khuyếch trương mạng lưới cung cấp dịch vụ tài trợ trên cả nước, và tăng cường khả năng nghiệp vụ của các ngân hàng tham gia dự án.

Các chuyên gia của tổ chức tài chánh quốc tế này cho biết thêm rằng giai đoạn 1 của dự án hiện đại hóa ngân hàng Việt Nam đã hoàn tất tốt đẹp hồi tháng 12 năm 2003 với khoản tín dụng 49 triệu đô la do Ngân hàng Thế giới cung cấp.

Giai đoạn 2 của dự án này sẽ đặt trọng tâm vào việc nâng cao khả năng của các trung tâm xử lý Các hệ thống thanh toán liên ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước và nới rộng những hoạt động và dịch vụ của các ngân hàng thương mại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG