Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận thêm một ca bệnh cúm gà mới


Giới hữu trách Việt Nam xác nhận một ca bệnh cúm gà mới trong lúc hội nghị quốc tế về cúm gia cầm kết thúc với lời kêu gọi các nước trên thế giới phối hợp nỗ lực để ngăn chận sự bộc phát của một đại dịch cúm toàn cầu.

Theo tường thuật của các hãng thông tấn AP, Reuters, và AFP một thanh niên 21 tuổi ở tỉnh Thái Bình đã có kết quả xét nghiệm dương tính đối với vi rút H5N1, và em gái 14 tuổi của bệnh nhân này cũng đang được xét nghiệm cúm gà sau khi có triệu chứng sốt cao.

Bản tin của hãng thông tấn Đức nói rằng thiếu nữ vừa kể được điều trị ở bệnh viện tỉnh Thái Bình và theo lời các viên chức bệnh viện, kết quả xét nghiệm sơ khởi cho thấy cô gái này đã nhiễm cúm gà. Hôm thứ sáu, các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai ở Hà nội cho hay thanh niên tên Nguyễn Sỹ Tuân đã được đưa vào bệnh viện hôm thứ hai với các triệu chứng sốt cao, viêm phổi, khó thở và suy gan.

Theo tin của hãng thông tấn Đức, giới hữu trách y tế ở tỉnh Long An hôm thứ năm cũng cho hay một người đàn ông 59 tuổi qua đời hôm thứ 3 vì chứng bệnh đường hô hấp rất có thể là nạn nhân thứ 14 của bệnh cúm gà tại Việt Nam kể từ khi dịch bệnh xuất hiện trở lại hồi cuối tháng 12 năm 2003.

Những tin này được loan báo trong lúc hội nghị quốc tế về cúm gia cầm kết thúc ở thành phố Hồ chí Minh.

Các giới chức và chuyên gia y tế nói rằng vi rút cúm gà đã bén rễ khá sâu ở Á châu và điều cần phải làm hiện nay là phối hợp các nỗ lực quốc tế để ngăn chận sự lây lan ngõ hầu tránh trường hợp vi rút này biến chủng để có khả năng lây từ người sang người và gây ra một đại dịch cúm toàn cầu, có thể giết chết hàng triệu người trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG