Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush gặp Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder


Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder nhấn mạnh rằng Iran không được phát triển vũ khí hạt nhân.

Lên tiếng tại Mainz sau các cuộc thảo luận với Thủ Tướng Schroeder, Tổng Thống Bush tuyên bố rằng điều quan trọng là Iran nghe thấy cộng đồng quốc tế nói với cùng một luận điệu rằng Tehran không được phát triển vũ khí hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Đức đã phụ hoạ quan điểm của ông Bush và làm giảm nhẹ những bất đồng giữa hai nước về phương thức thuyết phục Iran từ bỏ các chương trình hạt nhân.Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ có một mối quan hệ tốt đẹp với Đức, và rằng những cuộc thảo luận của ông với Thủ Tướng Schroeder giúp ông tái xác nhận tầm mức quan trọng của liên minh NATO.

Sau đó, trong một cuộc thảo luận bàn tròn với các nhà lãnh đạo kinh doanh trẻ tuổi, một lần nữa Tổng Thống Bush lại nhấn mạnh tới tầm mức quan trọng của việc xây dựng dân chủ. Ông cho hay là sẽ nêu lên những quan ngại của tây phương về việc Nga rút ra khỏi những cải cách dân chủ trong cuộc họp thượng đỉnh với Tổng Thống Nga Viladimir Putin tại Bratislava ở SLovakia ngày thứ Năm này.

Ông Bush đang ở chặng dừng chân thứ nhì trong chuyến công du Âu Châu nhằm hàn gắn mối quan hệ giữa các nước hai bên bờ Đai Tây Dương bị căng thẳng vì cuộc chiến tranh Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG