Đường dẫn truy cập

Phi trường Chu Lai sẽ bắt đầu hoạt động vào hạ tuần tháng sau


Một sân bay từng là phi trường quân sự quan trọng ở miền trung Việt Nam sẽ bắt đầu hoạt động vào hạ tuần tháng sau cho dịch vụ chuyên chở hành khách.

Theo bản tin do hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư ngày 22 tháng 3 tới đây, phi trường Chu Lai, từng được quân đội Hoa kỳ xử dụng trong thời chiến tranh Việt Nam, sẽ tiếp đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ thành phố Hồ chí Minh.

Một viên chức thuộc Cục Hàng không Dân dụng nói với phái viên AFP rằng việc phi trường Chu Lai được mở cửa hoạt động trở lại sẽ thu hút thêm du khách cho miền trung và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực này.

Cũng theo lời viên chức vừa kể, nhà ga của phi trường nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 100 kilo mét này có thể phục vụ cho 300 hành khách một lúc.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, số căn cứ quân sự của thời chiến tranh được cải biến cho những mục tiêu dân sự ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng. Năm ngoái, phi trường ở căn cứ Cam Ranh trong tỉnh Khánh Hòa đã bắt đầu hoạt động để đón các du khách đến thăm thành phố nghỉ mát Nha Trang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG